Kintetsu rail pass ตั๋วพาสที่ไม่ควรพลาดสำหรับคนที่บินไปลงนาโกย่า!

พอดีว่าเพิ่งกลับจากนาโกย่า เลยมีอะไรดีๆมานำเสนอค่ะ

นาโกย่า เป็นจังหวัดใหญ่ที่อยู่ระหว่างโตเกียวและโอซาก้า มีโปรตั๋วเครื่องบินราคาถูกมากมายที่บินมาลงที่นี่  โดยเฉพาะตั๋วจาก JAL ที่เป็นการบินตรง full service สัญชาติญี่ปุ่น + กระเป๋าอีกสองใบ เป็นอะไรที่ฟินมากจริงๆ

(กระซิบให้ว่าใครอยากได้ตั๋วถูกมาลงที่นี่ ไปเข้า expedia และจองตั๋วบิน 2 คนขึ้นไปพร้อมโรงแรมอย่างน้อย 1-2 คืน ท่านจะมีโอกาสได้เห็นราคาโปรโมชั่นตั๋วเครื่องบิน + โรงแรม 3 ดาว ได้ง่ายๆ ชนิดที่ว่าไม่มี full service ที่ไหนเทียบเคียงได้
**ช่วงปีใหม่ ไปเค้าท์ดาวน์ก็ยังมีให้ชมนะคะ โปรมีมาเรื่อยๆทั้งปี ต้องขยันกด ขยันเช็คกันหน่อยค่ะ บางวันก็เจอ บางวันก็ไม่เจอ  ที่เจอมา ตั๋วเครื่องบิน + โรงแรม 3ดาว 3 คืน แค่ 19000 เท่านั้น เท่ากับว่าค่าตั๋วอยู่แค่ประมาณ 15000 เองค่ะ )


ทีนี้ ถ้าบินไปลงนาโกย่าแล้ว อยากไปเที่ยวที่เค้าฮิตๆกันอย่าง นารา โกเบ โอซาก้า เกียวโต ทำไงดี?

นี่เลย.. พาสนี้สิคะ  คุ้มยิ่งกว่าคุ้ม


Kintetsu Wide Pass



ข้อดี

1. ใช้เดินทางได้ไม่จำกัดเที่ยวสำหรับรถไฟ Kintetsu ที่วิ่งระหว่างเส้นทางตามด้านล่าง ซึ่งก็เหมายถึง เราสามารถไปหลับ โอซาก้า, นารา, เกียวโต, และเที่ยวจ.มิเอะได้ด้วยนะคะ  จริงๆแค่ไปกลับโอซาก้าซักเที่ยวนึงก็คุ้มละค่ะ เพราะว่าค่ารถจากนาโกย่า --- > โอซาก้า ยังไงก็ 3000 เยนขึ้นไป  แค่นั่งไปกลับก็เลยราคาตั๋วแล้วจ้า

2. ใช้เดินทางไปกลับจากสนามบินจูบุเซ็นแทร์และสนามบินนานาชาติคันไซได้ (เป็นตั๋วที่แยกมาต่างหาก ไม่รวมใน 5 วันนั้น จะเดินทางเมื่อไหร่ก็ได้)  แถมมาใน Kintetsu rail pass Wide (5800 yen) เท่านั้น ถ้าเป็น Kintetsu rail pass ธรรมดา (3800 yen) ไม่มีแถมค่ะ  ความคุ้มค่าคือ  จากสนามบินจูบุนี่ ไม่มี JR วิ่งไปนะคะ  ยังไงก็ต้องนั่ง Kintetsu rail pass แล้วเที่ยวนึงก็ประมาณ 1600 เยนละ ไปกลับ 3200 เยนนี่ก็เกือบได้ค่าตั๋วแล้วค่ะ

3. มีส่วนลดค่าเข้าสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ตามที่ระบุเอาไว้ในลิงค์นี้

ข้อเสีย

1. นั่งได้แค่รถไฟของ kintetsu และรถไฟเอกชนอีกบางขบวนเท่านั้น  รถไฟใต้ดินในเมืองนาโกย่า หรือโอซาก้าก็ขึ้นไม่ได้จ้า.. เหมาะสำหรับวิ่งข้ามเมืองค่ะ  ถ้าจะเที่ยวเล่นในเมือง ซื้อเพิ่มเป็น 1 day pass, จะดีกว่า  ค่ารถไฟใต้ดินที่นาโกย่าแพงมาก  แค่ใกล้ๆก็เริ่มต้นที่ 200เยนแล้ว  ถ้าจะขึ้น -ลงรถไฟซักมากกว่า 3 ครั้งซื้อเป็น one day pass คุ้มกว่าคะ่ 

2. ใช้รถไฟแบบจองที่นั่งได้แค่ 3 ครั้งเอง แล้วรถไฟด่วนที่วิ่งรถหว่างเมือง ส่วนใหญ่มันจะเป็นแบบจองที่นั่งซะหมด (แบบไม่จองที่นั่งก็จะช้าค่ะ) 

3. ใช้ขึ้นรถไฟ JR ไม่ได้นะคะ เพราะอย่างที่รู้กัน  Kintetsu เป็นรถไฟเอกชนจ้า

ใครสนใจรายละเอียด ไปศึกษาต่อได้ที่นี่

Kintetsu rail pass ตั๋วพาสที่ไม่ควรพลาดสำหรับคนที่บินไปลงนาโกย่า! Kintetsu rail pass ตั๋วพาสที่ไม่ควรพลาดสำหรับคนที่บินไปลงนาโกย่า! Reviewed by ITadmin on 01:16 Rating: 5

1 comment:

  1. ทริปเที่ยวญี่ปุ่นเซ็ตนี้คุ้มค่ามากจริง ๆ ค่ะ



    เที่ยววัดโกกันจิ

    ReplyDelete

Powered by Blogger.